วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

The New vespa 2015

ตัวแรกสำหรับผม(ชื่นชอบเป็นพิเศษ)

New vespa sprint


Specification

    Vespa Sprint ที่ขายอยู่บ้านเราจะมีทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีขาว สีดำ สีแดง สีส้ม และสีเทาด้าน ส่วนราคาแบ่งตามรุ่นย่อยดังนี้ (อ้างอิงราคา ณ กลางๆปี 2014)

 - Vespa Sprint 125 3V IE เครื่องยนต์ 125 ซีซี มีสีขาว ดำ แดง เหลือง และ ส้ม (เบาะดำ) 
ราคา 98,400 บาท

          

 - Vespa Sprint 150 3V IE เครื่องยนต์ 150 ซีซี มีสีขาว (เบาะแดง) และ ดำ (เบาะแดง)  
ราคา 119,900 บาท
- Vespa Sprint 150 3V IE Matt เครื่องยนต์ 150 ซีซี มีสีเทาด้าน (เบาะดำ)
ราคา 121,000 บาท



เปรียบเทียบกับรถยี่ห้ออื่นในซีซี เท่าๆกัน ราคาที่สูงกว่าคงจะมาจากเรื่องชื่อยี่ห้อ และรวมถึงโครงสร้างที่เป็นเหล็กของเวสป้านั่นเอง

ที่จะเห็นได้ชัดเจนจากตัวก่อนๆ ในรุ่นนี้ คือ มีการ mapping ECU ใหม่ ทำให้ได้แรงต้นทำได้ดีกว่าเดิม, ระบบไฟหรี่ด้านหน้ารถ (ตรงไฟแล้วซ้าย-ขวา เป็นไฟหลอด LED สีขาว 3 เม็ด เพิ่มความสวยงาม, ขยายความยาวระหว่างล้อหน้า-หลัง (จากโฉม LX) ขึ้นมาอีกเล็กน้อย,   ระบบช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่ (นุ่มนวลขึ้น), และที่ชัดที่สุดคือล้อลายใหม่ ที่ขนาดใหญ่ขึ้นจาก 11 เป็น 12 นิ้ว
ข้อมูลทั่วไปและการใช้งาน
สำหรับรถผมนั้นเป็นตัว 150 สีขาวเบาะแดง แต่ได้หุ้มสีเบาะใหม่ตั้งแต่ออกรถกับศูนย์มา จึงอาจจะไม่เหมือนตามสเปคมาตรฐานนะครับ เครื่องยนต์ไม่ได้ปรับแต่งอะไร แต่มีติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมเพื่อการใช้งาน คือกระจกข้าง (รถจะแคบลง มุดง่ายขึ้น), ที่พักเท้าคนซ้อน, ตะแกรงหลังแบบพับได้ ส่วนในรูปด้านล่างจะเป็นรถก่อนติดอุปกรณ์กับอีกคัน เดิมๆ เช่นกัน

เครื่องยนต์
สำหรับผมถือว่าตอบสนองได้ดีนุ่มนวล แรงบิดต้นดี เรียกว่าออกไฟแดงเร่งได้ ไม่อายใครถ้าเทียบกับรถที่ไม่มีเกียร์ในพิกัดเดียวกัน และถ้าเทียบกับรถเดิมๆด้วยกัน ที่ลองขี่ตัว LXV มา ตัวนี้แรงต้นจะดีกว่าแบบรู้สึกได้พอสมควรครับ (เป็นเหตุผลหลักๆที่ผมตัดใจจาก LXV ไฟกลม น่ารักที่เล็งไว้ตอนแรก)
ความเร็วสูงสุดประมาณ 110 km/h ครับ (100 จะเริ่มตื้อละครับ, ทั้งนี้ขึ้นอยู๋กับแรงลมต้าน และความลาดชันของถนนด้วย)
ระบบช่วงล่าง
ออกไปทางนุ่มนวลถ้าคนชอบ sport อาจจะว่านิ่มไป แต่สำหรับผมใช้งานปกติ ผมโอเคครับ
ระบบเบรคส่วนตัวอยากให้เบรคหน้าดีกว่านี้ และเบรคหลังที่ตั้งมาจากโรงงานนิ่มเกินไป ประมาณว่า บีบจนสุดแล้วล้อก็ไม่ล๊อค ซึ่งถ้าให้คิดแทนอาจจะตั้งมาเพื่อความปลอดภัย แต่ไม่เป็นไรครับ เราสามารถตั้งความตึงเบรคได้เองโดยใช้ประแจขันที่เบรคหลัง ตอนนี้ผมตั้งตึงๆตามใจตัวเองเรียบร้อยแล้ว
หน้าจอแสดงผล
มีให้ตามมาตรฐานครับ น้ำมัน (เต็ม 7 แถบ), นาฬิกา, ODO หรือระยะทางรวม, Trip A, Trip B











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น